“โทดิช” ออกโรงแจงหลังทำ “โค้ชปาร์ค” หัวร้อน

“โทดิช” ออกโรงแจงหลังทำ “โค้ชปาร์ค” หัวร้อน

ยังคงข้อความสำคัญที่แฟนคลับมีความสนใจสำหรับข้างหลังเกมที่ “กองทัพช้างศึก” กลุ่มชาติไทย บุกไปเสมอกับ กลุ่มชาติเวียดนาม 0-0 สำหรับในการชิงชัยบอลโลก 2022 รอบเลือกเฟ้น โซนทวีปเอเชีย รอบสอง กรุ๊ป จี ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม เมื่อตอนกลางดึกวันอังคารที่ 20 พ.ย. ก่อนหน้าที่ผ่านมา

ซึ่งข้างหลังจบเกม ทางคณะทำงานของทั้งคู่กลุ่มได้ทะเลาะกัน โดยในห้องแถลงข่าวข้างหลังเกม ปาร์ค ฮัง-ซอ ผู้จัดการทีมกลุ่มชาติเวียดนาม ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “มันเป็นสิ่งที่กลุ่มไทยต้องการทำศึกจิตวิทยากับกลุ่มพวกเรา เขาแสดงออกกระจ่าง ผู้ช่วยฝรั่งของ นิชิโนะ (ซาซ่า โทดิช) เขาเดินมายิ้มให้ผม มันเสมือนเขาปรารถนาที่จะท้า”

“ผมขอบอกเลยว่า ถ้าเกิดเขาต้องการจะมีเรื่องมีราว ผมก็พร้อมที่จะสู้กับเขาเช่นเดียวกัน ผมไม่เคยกลัว” ผู้ฝึกสอนปาร์ค ตอบสื่อท่ามกลางเสียงฮือฮาในห้องแถลงข่าวของบรรดาสื่อที่ได้ยินอย่างนั้น

ซึ่งในเวลาถัดมา ซาซ่า โทดิช ผู้ฝึกสอนผู้เฝ้าประตูกลุ่มชาติไทยคู่ปรับ ได้ออกมาอธิบายเรื่องราวทุกๆอย่างว่า “อันดับแรกเลยผมขออธิบายว่ามิได้เป็นการการดูหมิ่นเหยียดหยามเชื้อชาติของ ปาร์ค ฮัง-ซอ จากที่สื่อหลายสำนักนำไปตีข่าวสาร มันไม่เป็นความจริง”

“เราโดนด่าทอในขณะที่อยู่ภายในเขตพื้นที่ของตนเอง ตรงซุ้มม้านั่งสำรองของกลุ่ม พวกเราทุกคนมีปฏิกิริยา แม้กระนั้นกระแสกลับพุ่งตรงมาที่ผมผู้เดียวอย่างที่มีรูปปรากฏออกมา”

“เรื่องราวทั้งหมดทั้งปวงถูกบันทึกด้วยคลิปวิดีโอซึ่งจะมีความคิดเห็นว่าผมทำมีโชคลง มันคือว่า เวียดนาม จะตกจากหัวหน้าฝูงในอนาคต เนื่องจาก กลุ่มไทย จะแซงพวกเขากลับขึ้นไป”

“อาการของผมมิได้เจตนาดูถูกเหยียดหยามผู้ใดกัน แต่ว่าผมทำด้วยรอยยิ้ม ผมขอใช้โอกาสนี้ขออภัยทุกคนที่ทำให้รู้ผิด รวมทั้งแฟนบอลเวียดนามที่เข้ามาจู่โจมผมทั้งๆที่ไม่เคยรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร ในตอนนี้พวกท่านคงจะได้รู้เรื่องรู้ราวจริงทั้งสิ้นแล้ว ก็ขอให้พวกท่านสารภาพคำกล่าวขอโทษจากผม”

“ตลอดทางอาชีพของผม ผมผ่านเกมมากยิ่งกว่า 400 นัดหมาย อีกทั้งในลีก รวมทั้งกลุ่มชาติ ผมไม่เคยไม่ตรงกันกับใครกันแน่ทั้งยังในฐานะนักฟุตบอล และก็การเป็นผู้ฝึกสอน ผมให้เกียรติเพื่อนผู้ร่วมการทำงาน รวมทั้งคู่ลำแข้งเสมอ ทั้งผองนี้เป็นความเป็นจริง”

“ผมจำเป็นต้องขออภัยอีกทีสำหรับเรื่องวุ่นวายที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากรู้ผิด อีกทั้งแฟนบอลเวียดนาม, สโมสรบอลเวียดนาม รวมทั้งตัวนักฟุตบอลรวมทั้งคณะทำงานด้วย” ซาซ่า โทดิช โพสต์ชี้แจงเรื่องราวทั้งผอง  แทงบอล168

ความคิดเห็น