“ชนาธิป VS กวง ไฮ” ใครคือแข้งยอดเยี่ยมอาเซียน 2019 8 พฤศจิกายน รู้ผล

“ชนาธิป VS กวง ไฮ” ใครคือแข้งยอดเยี่ยมอาเซียน 2019 8 พฤศจิกายน รู้ผล

สมาพันธ์บอลที่เอเซียอาคเนย์ (AFF) จัดเตรียมจัดงานประกาศรางวัล AFF Awards Night 2019 โดยคราวนี้มีการแบ่งหมวดรางวัลทั้งปวง 16 สาขารางวัล แล้วก็มีนักบอลไทย รวมทั้งกุนซือคนประเทศไทย มีลุ้นเข้าชิงในหลายสาขารางวัลดังนี้

ไฮไลท์สำคัญของงานเป็นรางวัลนักฟุตบอลเยี่ยมที่ปี 2019 ที่มี ชนาธิป สรตระหนี่ระสินธ์ กองกลางกลุ่มชาติไทย ที่เดินทางไปค้าลำแข้งกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้ง เหงียน กวง ไฮ มิดฟิลด์กลุ่มชาติเวียดนาม ขึ้นตรงต่อ ฮานอย เอฟซี เป็นสองผู้ท้าแข่งรางวัลดังที่กล่าวถึงแล้ว

ระหว่างที่ รางวัลผู้ฝึกสอนเหมาะสมที่สุดในปีนี้มีสองตัวเก็งอย่าง ปาร์ค ฮัง ซอ ผู้ฝึกสอนชาวประเทศเกาหลีใต้ ที่สร้างผลงานได้ดีเยี่ยมยกฐานะกลุ่มชาติเวียดนาม กระทั่งเปลี่ยนเป็นกลุ่มเข้มแข็งเดี๋ยวนี้ ส่วนอีกรายก็คือ ตัน เชง โฮ ผู้จัดการทีมฟุตบอลกลุ่มชาติมาเลเซีย ที่อยู่คุมกลุ่มมานานตั้งแต่ปี 2017 ตอนที่ในส่วนข้างหญิงมีชื่อของ หนึ่งฤทัย สระทองคำเวียน รวมทั้ง นฤพล แก่นสน ลุ้นรางวัลด้วย

ในส่วนของขวัญดาวรุ่งเยี่ยมที่สุด ก็มีหนึ่งลำแข้งจากไทยก็คือ ศุภณัฏฐ์ เสมือนตา ดาวยิงวัยเพียงแค่ 17 ปี ของ จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีชื่อผ่านเข้าชิงร่วมกับ ลุคแมน ฮาคิม (มาเลเซีย) แล้วก็ ฟาเปียน อันเดรส ม็องเก (ประเทศออสเตรเลีย)

ยิ่งไปกว่านี้ในงานยังจะมีการประกาศรางวัลอื่นๆมี นักเตะหญิงดีที่สุด, ผู้ฝึกสอนบอลหญิงเหมาะสมที่สุด, นักฟุตซอลเยี่ยมยอด, กลุ่มเยี่ยม รวมทั้งฯลฯรวม 16 รางวัล

สำหรับงานประกาศรางวัล AFF Awards Night 2019 จะจัดขึ้นที่กรุงฮานอย, ประเทศเวียดนาม ในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. นี้  SlotXO199

ความคิดเห็น