“นิชิโนะ” ตอบสื่อเรื่องเปลี่ยนตัวช้าหลังพา “ทัพช้างศึก” กลับถึงไทย

“นิชิโนะ” ตอบสื่อเรื่องเปลี่ยนตัวช้าหลังพา “ทัพช้างศึก” กลับถึงไทย

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกกลุ่มชาติไทย นำกองทัพช้างศึก เดินทางกลับถึงเมืองไทยเป็นที่เป็นระเบียบ ที่สนามบินนานาประเทศ สุวรรณภูมิ ข้างหลังเสร็จสมบูรณ์ภารกิจ ฝ่าบอลโลก 2022 รอบเลือก โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 5 กรุ๊ปจี ณ ประเทศเวียดนาม ช่วงวันที่ 20 เดือนพฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น.

เวลาที่ อากิระ นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์ข้างหลังเดินทางมาถึงว่า “ประการแรกก็ขอขอบคุณมากกองเชียร์คนประเทศไทยทุกคน ที่ให้การเกื้อหนุนกลุ่มชาติไทยอย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นจะต้องขออภัยด้วยที่ไม่สามารถที่จะปฏิบัติตามความคาดหมายได้ครับผม รวมทั้งนอกจากนั้นจำต้องขอบพระคุณนักฟุตบอล แล้วก็คณะทำงานทุกคน สถานที่ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ”

“ส่วนในรูปเกมการประลอง ทั้งคู่แมตช์ไม่ใช่ว่าพวกเราสู้ไม่ได้ พวกเรามีจังหวะที่พวกเราทำเป็น แม้กระนั้นยังทำเป็นไม่สุด อาทิเช่น นำก่อนแม้กระนั้นรักษาสกอร์มิได้ หรือเกือบได้ประตูขึ้นนำแต่ว่ายังทำไม่เสร็จ นี้พวกเราก็จำต้องใช้แรงกระตุ้นว่า พวกเราจะยกฐานะกลุ่มชาติไทยอย่างไร แม้กระนั้นนักฟุตบอลทุกคนได้ปฏิบัติงานตามหน้าที่ของตนอย่างสมบูรณ์แล้วขอรับ”

“พวกเรามีเวลาอีกเกือบจะ 4 เดือนเต็ม ซึ่งเวลานี้มันก็ตรงเวลาที่ค่อนข้างจะนาน ที่จะจัดเตรียมได้หลายๆอย่าง แม้กระนั้นดังนี้ก็จำเป็นต้องมองกันอีกครั้งว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ควรต้องปรับต้นแบบไปในทางไหนต่อ ก็จำเป็นต้องไปคิดแล้วก็ศึกษาต่อ”

“ช่วงนี้พวกเรายังมิได้ให้รายละเอียดว่า 2 นัดหมายก่อนหน้าที่ผ่านมาพวกเรามีจุดบกพร่องอะไรบ้าง แต่ว่าจากความรู้สึกตอนชิงชัย ณ ตอนนั้น ส่วนตัวไม่คิดว่าสลับตัวช้าไป เพราะเหตุว่านักฟุตบอลเดี๋ยวนี้ที่อยู่ในสนามกำลังทำเป็นดี กำลังประดิษฐ์จังหวะทำแต้มได้ แม้กระนั้นมองดูในรูปของผลสกอร์ก่อนหน้านี้ แน่ๆว่าคนย่อมจะต้องรู้สึกว่า พวกเราสลับตัวช้าเป็นปกติ”

สำหรับโปรแกรมถัดไป กลุ่มชาติไทย จะเปิดบ้านเจอกับ กลุ่มชาติอินโดนีเซีย ในบอลโลก 2022 รอบเลือกเฟ้น โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 6 วันที่ 26 เดือนมีนาคม 2563 ซึ่งจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีรศิลป แดงดา กองหน้าคนสำคัญ ที่ติดโทษแบน  928vipbet

ความคิดเห็น