‘นิชิโนะ’ แจงเหตุเปลี่ยนแผงแบ็กโฟร์เกมพ่ายมาเลเซีย

‘นิชิโนะ’ แจงเหตุเปลี่ยนแผงแบ็กโฟร์เกมพ่ายมาเลเซีย

อากิระ นิชิโนะ ผู้จัดการทีมฟุตบอลกลุ่มชาติประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยถึงเหตุผลที่เปลี่ยนแปลงกองหลังแบบแทบยกชุดมีเพียงแต่ มานูเอล ทอมเบียห์ ผู้เดียวที่ลงเล่นมาสม่ำเสมอเวลาที่ เอเลียส สบโอกาสเมื่อติดกลุ่มชาติเป็นครั้งแรก แล้วก็ ทริสตอง โด กลับมายึดแบ็กขวาข้างหลังฟิตกลับมา ส่วนแบ็กซ้ายจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเนื่องจากว่าธีราทรโดนแบน

เกมที่บูกิต จาลีล กลุ่มชาติไทยขึ้นนำเร็วจากชนาธิป สรโลภระสินธ์ ในนาทีที่ 7 ก่อนที่จะถูก มาเลเซีย ยิง 2 ลูกรวดจาก กางรนดอน กัน นาที 26 รวมทั้ง โมฮามามอง ซูมาเรห์ นาที 57 ทำให้พ่ายแพ้เกมบอลโลก รอบคัด รอบสอง เป็นเกมแรก

อากิระ นิชิโนะ บอกว่า “พวกเราออกตัวเจริญ รวมทั้งทำแต้มขึ้นนำอย่างเร็ว แต่ว่าจากนั้น พวกเราปราศจากความแน่ๆมากพอที่จะมุ่งเข้าไปทำคะแนนที่ 2 ทำให้เหตุการณ์แปลง จนกระทั่งออกมาในรูปแบบนี้”

“กลุ่มในกลุ่มนี้ พวกเราเดาไว้แล้วว่าจะมีการแข่งกันสูง ซึ่งในตอนนี้ผ่านมากลางทางแล้ว 3 ครั้งแรกพวกเราทำผลงานก้าวหน้าระดับหนึ่ง แม้กระนั้นมาสะดุดในเกมนี้ ภายหลังจากนี้พวกเราจำต้องฟื้นฟูร่างกาย ให้พร้อมสำหรับนัดหมายต่อไปให้เร็วที่สุด”

“เหตุผลที่เปลี่ยนแปลงแบ็คโฟร์จากเกมที่แล้วถึง 3 คน ซึ่งจากความรู้สึกของผม อีกทั้ง 3 คนทำงานอย่างมาก และก็ทำอย่างเต็มความสามารถแล้ว แต่ว่าเนื่องมาจากยังไม่คุ้นเคยกันมากมาย ทำให้การติดต่อประสานงานยังไม่ลงตัว บวกกับต้นสายปลายเหตุเรื่องสนามด้วย ก็เลยบางครั้งอาจจะบีบคั้น แล้วก็ทำเป็นไม่ดีเท่าที่มุ่งหวัง แต่ว่ายังมั่นใจว่าอีกทั้ง 3 คนนี้ ยังสามารถเล่นดียิ่งกว่าวันนี้ได้”

“ในส่วนของกองกึ่งกลางอีกทั้ง 2 คน (สารัช รวมทั้ง พิธิวัตต์) จังหวะจะโคนบางทีอาจจะไม่เข้าที่เข้าทางราวกับนัดหมายก่อนๆแต่ว่าตำแหน่งอื่นก็มีส่วนที่ไม่ไหลลื่นเหมือนกัน”

“เพราะโปรแกรมการประลองไม่หยุดรอคอยให้พวกเรา ด้วยเหตุนั้นพวกเราจำต้องเพียรพยายามฟื้นฟูร่างกายและจิตใจให้เร็วที่สุด ซึ่งจุดนี้พวกเราจะต้องดูแลพวกเขาให้มากมายๆ”

สำหรับนัดหมายถัดไป กลุ่มชาติไทย จัดแจงบุกไปเยี่ยม กลุ่มชาติเวียดนาม ในศึกบอลโลก 2022 รอบคัด โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 5 วันที่ 19 พ.ย. 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาของไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยเมือง โทรทัศน์  SP918Kiss

ความคิดเห็น